ERU KOSNINGARNAR EKKI FREKAR MERKI UM ÞAÐ AÐ FLEIRI SÉU FARNIR AÐ GERA SÉR GREIN FYRIR ÞVÍ HVERSU GALLAÐ FISKVEIÐIKERFIÐ Á ÍSLANDI ER??????

En því miður virðast ALLIR þeir sem eru kosnir til starfa innan þessara samtaka, lýta á sig sem "VARÐHUNDA" ÞESS KERFIS, sem kýs þá til starfans og hversu háar fjárhæðir ætli þessi samtök leggi til hliðar á hverju ári til þess að "smyrja" þingmenn og ráðherra til að viðhalda því fiskveiðistjórnunarkerfi, sem hefur verið að stórskaða þjóðina undanfarna áratugi???????


mbl.is Styrkurinn í fiskveiðikerfinu
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Athugasemdir

1 identicon

Ég er sammála manninum að það sé styrkur í þessu kvótakerfi. Það er að sjálfsögðu líka veikleikar en er það ekki í öllum kerfum. Sé ekki að önnur kerfi eins og t.d. sóknarkerfi sé betra. Og við breytum ekki bara breytinganna vegna, er það?

Jósef Smári Ásmundsson (IP-tala skráð) 5.6.2020 kl. 14:22

2 Smámynd: Jóhann Elíasson

Jósef Smári, þú skrifar eins og þú hafir mikla þekkingu á fiskveiðikerfinu Íslenska.  Þá væri ekki úr vegi að þú útskýrðir það fyrir mér.  Ég hef skoðað þetta kerfi áratugum saman, sem þú segir að búi yfir "styrkleikum" og væntanlega segir þú mér hverjir þessir styrkleikar eru? Það er held ég enginn að tala um breytingu á fiskveiðikerfinu bara til að breyta, heldur vegna þess að þetta kerfi er landi og þjóð skaðlegt og kemur í veg fyrir að eðlilegar framfarir í sjávarútvegi eigi sér stað......

Jóhann Elíasson, 5.6.2020 kl. 19:42

3 identicon

Framsal veiðiheimilda t.d. Það að leyfilegt sé að kaupa viðbótakvóta, selja frá sér eða leiga. Þetta leiðir til hagræðingar í þessari grein og er aðal ástæðan fyrir framförunum sem hafa orðið eftir að þetta kerfi var tekið upp. Verðmæti aflans hefur vaxið gríðarlega undanfarin ár. Það er mikill kostur að fyrirtækin geti gert rekstraráætlanir fram í tímann sem væri ómögulegt ef t.d yrðu teknir upp sóknardagakerfi. Þetta er nú kannski ekki merkileg vitneskja enda allt sem ég þykist vita. Þú sem hefur meira vit á þessu enda fyrrverandi sjómaður og rekstrarfræðingur gætir kannski frætt mig um hvað í þessu kerfi sé svona skaðlegt fyrir þjóðina og hvaða fiskveiðikerfi þú telur að sé betra.

Jósef Smári Ásmundsson (IP-tala skráð) 5.6.2020 kl. 19:59

4 Smámynd: Jóhann Elíasson

Allt tal um það að framsal aflaheimilda leiði til hagræðingar og leyfi til að kaupa viðbótarkvóta auki einnig hagræðingu, eru orðnir vægast sagt "þreyttir frasar" og ofnotaðir.  Kvótakerfið sem slíkt gerir það ekki að verkum að fyrirtækin geti unnið rekstraráætlanir og gert einhver plön til framtíðar.  Kerfið sem er svo skaðlegt fyrir þjóðina er það að vegna þeirrar "sveltistefnu" sem er innbyggt í það er fiskmagnið í sjónum svo svo VANMETIÐ, til þess að halda uppi verðinu á kvótanum (þarna spilar framboð og eftirspurn stærsta hlutverkið), að það er orðinn stórfelldur skortur á æti í hafinu umhverfis landið og hvað gerist þá?  Jú fiskurinn fer að éta undan sér (með öðrum orðum stærri fiskurinn étur þann minni og minni fiskurinn étur seiðin.  Helstu dæmin um þetta eru þau að fiskurinn tekur óbeitta línukróka og fiskurinn er almennt mjög horaður og með litla lifur (sem gefur til kynna langvarandi svelti), þá finnast fiskar af sömu tegund í maga þeirra fiska sem veiðast.   Ég æti skrifað miklu lengri útlistingar á skaðsemi fiskveiðikerfisins en ég sé bara ekki alveg tilganginn með því en ég hvet þig til að fara á bloggsíðu Jóns Kristjánssonar fiskifræðings eða Facebooksíðu hans og kynna þér málið því hann útskýrir þetta mun betur en ég....

Jóhann Elíasson, 5.6.2020 kl. 21:45

5 identicon

Ég er ekki sammála þér að framsal í kvótakerfinu hafi ekki áhrif á hagræði. Mér finnst eiginlega sjálfgefið að það gerist. Varðandi " sveltið" þá er þetta hárrétt hjá þér. En er þá ekki hugsanleg lausn að láta ekki markaðinn ráða verðinu heldur fastsetja það . Þá hlýtur þessi hvati að hverfa? Hef lesið bloggið hans Jóns en ég veit líka að aðrir eru alls ekki sammála honum. Menn hafa misjafnar skoðanir á þessu. 

Jósef Smári Ásmundsson (IP-tala skráð) 5.6.2020 kl. 22:05

6 Smámynd: Jóhann Elíasson

Málið er, Jósef Smári, eins og ég hef bent á að "varðhundar" kerfisins eins og það er orðið í dag, berjast gegn breytingum á því eins og enginn sé morgundagurinn. Í upphafi, voru það einu rökin fyrir FRAMSALINU að það væru falin í því svo mikil hagræðing (þessi rök eru að verða 30 ára gömul, en það hefur komið í ljós "þessi hagræðing" er hverfandi", framsalið átti að stuðla að meiri sérhæfingu fiskvinnslustöðva og jú hún hefur vissulega orðið en ef dæmið er skoðað þá hefur framsalið, sem slíkt EKKI stuðlað að þessu heldur eru það BÆTTAR samgöngur og bættar internettengingar fiskmarkaða.  ÞANNIG AÐ FRAMSAL FISKVEIÐIHEIMILDA HEFUR EKKERT GERT NEMA AÐ FÆRA FISKVEIÐIHEIMILDIRNAR Á FÆRRI HENDUR.  Jú það er rétt hjá þér að störf Jóns Kristjánssonar eru umdeild og kenningar hans líka, en við sem höfum stundað sjóinn og þekkjum svolítið til þessara mála, VITUM að hann hefur rétt fyrir sér (nánar á: https://johanneliasson.blog.is/blog/johanneliasson/entry/2250846/).  Þessi upptalning er ekki alveg tæmandi hjá mér og að sjálfsögðu er hægt að rökræða fiskveiðikerfið endalaust og engin niðurstaða fæst, vegna þess að menn komast aldrei að niðurstöðu því menn eru ekki tilbúnir til að gefa sínar skoðanir eftir og sjálfsagt er ég ekkert barnanna bestur þar.........

Jóhann Elíasson, 6.6.2020 kl. 06:28

7 identicon

Ég stend mig að því að hafa ekki hugsað nógu skýrt í gærkvöldi þegar ég skrifaði að þú hefðir rétt fyrir þér um " sveltið". Að vísu er ég ekki að fullyrða að þetta svelt sé staðreynd enda vitið þið sjóararnir betur í þeim efnum. En ég átta mig hins vegar ekki á því hvað kvótakerfið hefur með það að gera. Það er hafrannsóknarstofnun sem sér um leiðbeiningar hversu mikið má veiða. Og ég hef aldrei vitað til þess að fyrirtækin hafi ekki alltaf nýtt sér það í botn. Ef sóknin væri aukin myndi sveltið minnka, ekki satt? Og sennilega myndi verð fyrir kvóta minnka í leiðinni. Mig rámar nú í að Jón Kristjánsson hafi frekar verið í því gagnrína fiskveiðiráðgjöfina frekar en Kvótakerfið. En eins og þú segir þá verða endalausar deilur um þessi mál og sennilega mun þeim ekkert slota þó við hendum kvótakerfinu út í hafsauga og tökum upp nýtt kerfi.

Jósef Smári Ásmundsson (IP-tala skráð) 6.6.2020 kl. 09:15

8 Smámynd: Jóhann Elíasson

Það er rétt hjá þér að Jón Kristjánsson hefur gagnrýnt fiskveiðiráðgjöf HAFRÓ mikið en hann hefur líka gagnrýnt fiskveiðikerfið og það mjög mikið.  Ef þú lest það sem er á "linknum" sem ég sendi þér ætti það að útskýra að einhverju leyti hvernig SVELTIÐ kemur kvótakerfinu við. Það er náttúrulega alveg hárrétt hjá þér að ef sóknin verður aukin að þá minnkar sveltið þar af leiðandi tel ég og margir fleiri, að ætti að gefa handfæraveiðar ALVEG frjálsar.  En þá kemur það upp að verð fyrir aflaheimildir myndu LÆKKA og það vill "útgerðarelítan" alls ekki (meira um það í "linknum" sem ég sendi þér fyrr í morgun).........

Jóhann Elíasson, 6.6.2020 kl. 10:20

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband