27.6.2007 | 07:36
Eru engin takmörk?
Fyrir hvað menn geta verið "leiðitamir". Það eru engin rök tekin gild, sama hversu vel þau eru rökstudd, ef þau koma ekki frá skósveinum LÍÚ, HAFRÓ
.
Verðum að aðstoða byggðir | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
« Síðasta færsla | Næsta færsla »
Bloggvinir
- annabjorghjartardottir
- arnarthorjonsson
- skagstrendingur
- formula
- reykur
- flinston
- asthildurcesil
- bjarnijonsson
- bjarnimax
- westurfari
- bjornaxelsson
- bokin
- dagsol
- einarbb
- einarvill
- einarorneinars
- finnur
- fritzmar
- georg
- gislim3779
- gudbjornj
- gutti
- elnino
- manix
- zumann
- gmaria
- noldrarinn
- tilveran-i-esb
- gthg
- gunnsithor
- gustafskulason
- halldorjonsson
- hallurhallsson
- hbj
- hallibjarna
- heimssyn
- formannslif
- diva73
- helgatho
- helgigunnars
- hordurhalldorsson
- ingagm
- ingolfursigurdsson
- thjodfylking
- astromix
- fun
- jensgud
- ezuz
- joiragnars
- johannvegas
- jaj
- fiski
- jonerr
- bassinn
- jonsnae
- jonvalurjensson
- thjodarskutan
- juliusvalsson
- ksh
- kolbrunerin
- kristinn-karl
- kristinthormar
- stinajohanns
- keh
- kristjan9
- magnuss
- magnusthor
- odinnth
- solir
- olafurjonsson
- os
- pallvil
- ragnar73
- rosaadalsteinsdottir
- hughrif
- fullveldi
- seinars
- nafar
- holmarinn
- sigurdurig
- siggiflug
- siggith
- sigurjonth
- stormsker
- timannatakn
- tibsen
- valdimarjohannesson
- skolli
- valur-arnarson
Nýjustu færslur
- "WOKE- OG ESB RÍKISSTJÓRN ÞORGERÐAR KATRÍNAR GUNNARSDÓTTUR"...
- GLEÐILEG JÓL....
- ERU ÞETTA ÖLL ÓSKÖPIN SEM INGA SÆLAND FÉKK Í GEGN??????
- ÞETTA FÓR EINS ILLA OG NOKKUR MÖGULEIKI VAR Á.......
- ALLIR ÞEIR FLOKKAR SEM STANDA AÐ ÞESSARI RÍKISSTJÓRN GÁFU LOFORÐ
- "EKKI ER ALLT GULL SEM GLÓIR"........
- VANDAMÁLIÐ ER EKKI "ÓLEYSANLEGT" EF ÞAÐ ER LEYST Á FIMM MÍN...
- ÞAÐ STENDUR EKKI STEINN YFIR STEINI Í "STJÓRN" BORGARINNAR....
- HVAÐ ER EIGINLEGA SVONA VIÐKVÆMT VIÐ ÞESSA UMRÆÐU?????
- FYLLILEGA VERÐSKULDAÐUR SIGUR......
- ÞAÐ VITA ÞAÐ LÍKA ALLIR AÐ ÞAÐ ERU TIL "ÞRJÁR TEGUNDIR AF LY...
- "NÚ ER LAG"....
Færsluflokkar
- Bloggar
- Bækur
- Dægurmál
- Enski boltinn
- Evrópumál
- Ferðalög
- Fjármál
- Fjölmiðlar
- Formúla 1
- Heilbrigðismál
- Heimspeki
- Íþróttir
- Kjaramál
- Kvikmyndir
- Lífstíll
- Löggæsla
- Mannréttindi
- Matur og drykkur
- Menning og listir
- Menntun og skóli
- Pepsi-deildin
- Samgöngur
- Sjónvarp
- Spaugilegt
- Spil og leikir
- Stjórnmál og samfélag
- Sveitarstjórnarkosningar
- Tónlist
- Trúmál
- Trúmál og siðferði
- Tölvur og tækni
- Umhverfismál
- Utanríkismál/alþjóðamál
- Vefurinn
- Viðskipti og fjármál
- Vinir og fjölskylda
- Vísindi og fræði
Eldri færslur
2024
2023
2022
2021
2020
2019
2018
2017
2016
2015
2014
2013
2012
2011
2010
2009
2008
2007
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (26.12.): 25
- Sl. sólarhring: 180
- Sl. viku: 1799
- Frá upphafi: 1847511
Annað
- Innlit í dag: 14
- Innlit sl. viku: 979
- Gestir í dag: 14
- IP-tölur í dag: 14
Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar
Athugasemdir
Sæll Jóhann þú varst starfandi stýrimaður, ég er starfandi stýrimaður og ég geri ráð fyrir að þú sért að tala um Óla á faxa. Meðaflaskiljur eru staðreynd á kolmunnaveiðum það eru hólf bæði fyrir vestan og austan þórsbanka auk þess sem þórsbankinn er lokaður með reglugerðarhólfi og engar kolmunnaveiðar leyfðar þar!! þetta er staðreyn enga sleggjudóma í minn garð, Ég er eingungis að leita eftir heilbrigðri umræðu um sjávarútvegsmál án alls æsings og bulls. Við sjómenn hljótum að geta rætt hlutina án þess að vera alltaf komnir í skotgrafirnar!!! Ég hvet þig eindregið til að fara túr með Óla eða tala við hann og kynna þér málið með meðaflaskiljurnar því þær erum frá og með 1 júní2007 skilda fyrir sunnan ákveðna línu í færeyskri lögsögu(öllum kolmunnamiðum og rúmlega það)
vonandi getum við rætt saman um þessi mál á rökrænum grunni en ekki í skotgrafarhernaði því það er engum til framdráttar.
p.s ég er stýrimaður á bátnum í bakgrunni!!
Geir F Zoéga, 27.6.2007 kl. 10:20
Ég þakka þér kærlega fyrir upplýsingarnar. Ég hef aldrei verið á Kolmunna. Nei ég var nú reyndar að tala um Óla á Ásbirni. Ég vil nú ekki vera að munnhöggvast við menn og ég er alveg sammála þér með það að við verðum að ræða um hlutina á málefnalegum nótum.
Jóhann Elíasson, 27.6.2007 kl. 13:31
Það er svo eitt atriði sem brennur á mér, menn eru alltaf að tala um skaðsemi loðnuveiða í öllu formi og flotvörpuveiðum á síld og kolmunna og kenna okkur um allt það sem miður fer í málefnum þorsksins. En gera ekki ráð fyrir breyttum skylirðum í sjónum eins og allir vita þá kólnaði hann mjög hér á hafís árunum en er svo farinn að hlýna aftur það sést best á því að síldin er að koma aftur. Stóra málið er í mínum huga brottkast og umgengni um auðlindinna það gefur augaleið að ef maður hendir miklu aftur í sjóinn þá er ekki hægt að sakast við þá hjá hafró. Sumir segja að það sé kerfið sem skapi vandann, mín skoðun er sú að það séu mennirnir!! það er allvega sama hvaða kerfi kemur menn munu alltaf reyna að fara framhjá því á eithvern hátt og kerfi framleiða ekki fisk í sjónum. Sjómenn hættið að henda fisk í sjóinn og sjáið hvað gerist ekki kenna loðnuveiðum um!!!!!!!
Geir F Zoéga, 28.6.2007 kl. 14:32
Ég er þér nokkuð sammála. Kvótakerfið eins og það var upphaflega hugsað (sjá aðra grein sem ég skrifaði um það hér á blogginu) er ekki mesta vandamálið, heldur er það útfærslan á því og hvernig það er "praktíserað". Það er alls ekki verið að kenna loðnusjómönnum um hvernig komið er, heldur er verið að gagnrýna það að þegar loðnan næst ekki í hringnót, vegna þess að hún er of djúpt, þá er hún bara tekin í flottroll, þar af leiðandi er það mat margra að það eigi að banna loðnuveiðar með flotvörpu. Eins og ég sagði áður þá skapar kerfið ekki vandann heldur útfærslan á því og þar kemur brottkastið inn í myndina.. Við verðum að horfast í augu við það æti fyrir fiskinn hefur stór minnkað, hverju sem þar er um að kenna er rannsóknarefni má þar finna margar kenningar og víst er að menn verða seint sammála um þær. Að lokum vil ég hvetja þig Geir til þess að lesa í gegnum það sem ég hef skrifað um þessi má því ég held að þegar upp er staðið séum við nokkuð sammála.
Jóhann Elíasson, 28.6.2007 kl. 15:24
Að kerfið skapi ekki vandann er máltæki sem hver apar eftir öðrum. Auðvitað skapar kerfið vandann. Svo einfalt er það nú. Aflamarkskerfi hvetur til brottkasts vegna þess að auðvitað skapa 100 tonn af 10 kg þorski umtalsvert meiri verðmæti en 100 tonn af 1,2 kg þorski. svo dæmi sé tekið.
Sóknardagakerfið hindrar brottkastið beinlínis því allur afli er verðmæti og brottkast á verðlitlum fiski er skaði, fjárhagslegur skaði í því kerfi.
Þessvegna er það lygi að við þekkjum ekki betra kefi eða betri veiðiráðgjöf.
Færeyingar nota sóknarkerfið. Þeir hafa prófað okkar kerfi; gerðu það í tvö ár og það er þeirra bitrasta reynsla í útgerð.
Vitum við Íslendingar kannski betur en Færeyingar sjálfir hvað þeim er fyrir bestu?
Við eigum að hætta að éta bullið um þessi mál upp hver eftir öðrum og tala um það sem máli skiptir. Viðurkenna staðreyndirnar áður en við verðum okkur meira til skammar og tjóns en orðið er.
Og eitt brýnasta verkefnið er svo að banna allar loðnuveiðar í a.m.k. þrjú ár til að byrja með. Það er til lítils að friða smáþorskinn endalaust í ætislausum sjó.
Árni Gunnarsson, 28.6.2007 kl. 17:52
Ég endurtek það einu sinni enn. Kerfið sem slíkt skapar ekki vandann heldur framkvæmd þess og hvernig það hefur verið "stagbætt" og ekki bætir úr hve HAFRÓ hefur staðið illa að sínum rannsóknum. Ef þú skoðar upphafleg markmið kvótakerfisins, Árni, þá sérðu að það var þokkalegt og markmið þess góð en "stjórnmálamennirnir og LÍÚ" hafa gert þetta kerfi að "skrímsli".
Jóhann Elíasson, 28.6.2007 kl. 18:17
Hvernig getum við, Jóhann þrástagast á þeirri þjóðarlygi að við þekkjum ekki betra kerfi og beti ráðgjöf? Ég vísaði til Færeyinga og þeirra reynslu af okkar kerfi.
Ég er þér alveg ósammála. Kerfið okkar felur í sér hvatann til brottkasts og alls þess sem unnt er að nýta sér til undanskota frá lögum og reglugerðum sem er auðvitað fjölmargt. Vigtun með samningi við vigtarmann, tegundafölsun með því að fela dýran fisk undir skrápflúru eða krossfiski. Ómælt brottkast sem er auðvitað eina leðin til að lifa af kaup á leigukvóta. Margt er auðvitað ótalið og það vitum við báðir Berðu þetta saman við færeyska kerfið sem þeir tóku upp vegna tveggja ára reynslu af okkar kerfi. Færeyingar lifa á fiskveiðum svo langt sem saga þeirra nær.
Þeir prófuðu okkar kerfi eins og ég gat um. Þeirra helsti ráðgjafi er maðurinn sem íslenskir fiskifræðingar stjórnvalda höfnuðu. Hvað segir þetta okkur Jóhann? Eigum við að ræða þessi mál í einhverjum guðfræðilegum feluleik? Passa að vera skikkanlegur og talfár eins og afi minn á Stóra-Hrauni sagði um Snæfellinga?
Hvað leiðir af niðurskurði í þorskveiðum? Gæti verið að af því leiddi hærra verð á þorskkvóta? Ef svo reyndist, þá spyr ég: Hverjir græða á því?
Báðir vitum við svarið. En það er þjóðarskömm að þeir stjórnmálamenn sem bera ábyrgð á öllu þessu siðleysi eru kjörnir til áhrifa af því fólki sem þeir eru ákveðnir í að taka af lífi svo örfáir fjármagnseigendur geti haft frítt spil við að sölsa undir sig öll verðmæti okkar þjóðar. Eðlileg afleiðing af því að flestir Íslendingar í dag vita nöfnin á poppstjörnum og knattspyrnuhetjum en halda að forsætisráðherrann heiti Hallgrímur Pétursson. Og þeir trúa því sem þeim er sagt að til þess að verða ríkir eins og Björgólfur Thór eigi þeir að kjósa Sjálfstæðisflokkinn.
Árni Gunnarsson, 28.6.2007 kl. 21:53
Árni ég er nokkuð sammála þér. Þó er svolítið sem ég vil benda á, Það eru ekki bara leiguliðar og kvótalitlar útgerðir sem henda fiski. Því miður er umræðunni alltaf beint inn á
þá braut. Ég hef bent áður á það hvernig þetta er hjá sumum stórköllunum. Dæmi: Vinnsla sem einnig er í útgerð sérhæfir sig í fiski að stærðinni 2,5 til 4,5 kg fiski, skilaboðin um borð í þeirra skipum er einföld, aðrar stærðir eru óvelkomnar nema 10% undirmál. Þarna er hent frá báðum endum. Sorgleg staðreynd. Síðan ef menn vilja er hægt að koma með fleiri dæmi um hluti hjá einum af stærsta
sjávarútvegsfyrirtæki landsins.
Hallgrímur Guðmundsson, 29.6.2007 kl. 02:45
Árni það er rétt hjá þér að sumu leyti að "kerfið" bjóði upp á brottkast. Eins og ég sagði áður þá var "kerfið" sæmilegt þegar farið var af stað með það en með breytingum sem hafa verið gerðar í gegnum árin er það orðið að "skrímsli" og ég tala nú ekki um eftir að LÍÚ-klíkan komst með puttana í það þá tók nú alveg botninn úr. Ég vona að þú takir þetta ekki sem svo að ég sé allt í einu orðinn meðmæltur "kerfinu" því fer víðs fjarri, ég er aðeins að benda á að í upphafi skyldi endinn skoða. Færeyingar prófuðu þetta kerfi í tvö ár en aldrei hef ég fengið að vita á hvaða "stigi"þetta kerfi var þegar þeir tóku það í notkun, mér þykir það skipta máli. En við vitum það báðir að eins og kerfið er í dag er það handónýtt og búið að vera lengi. Færeyingar eru ekki einir um að sjá hversu lélegt þetta er heldur hafa Norðmenn ákveðið að taka ekki upp "besta fiskveiðistjórnunarkerfi í heimi". Þannig að mér sýnist að við Íslendingar séum að einangrast með þetta kerfi okkar. Eins og allir vita ræðst verð á aflaheimildum af framboði og eftirspurn og það gefur auga leið að þegar framboð minnkar hækkar verðið að sjálfsögðu "græða" kvótaeigendur (en yfir 90% þeirra eru innan vébanda LÍÚ) en það er kannski ekki aðalatriðið í þessu máli þótt einhverjir einstaklingar "græði" heldur tapar allt þjóðfélagið á því að aflaheimildir verði skornar niður. Tekjur þjóðfélagsins verða ekki til í bönkunum eins og margir virðast halda. Mér þykir Hallgrímur koma þarna með sjónarhorn á málið sem ekki hefur verið í umræðunni en ekki, svo ég viti, hefur verið talað um brottkast í landi. Það mætti koma þeirri umræðu betur að.
Jóhann Elíasson, 29.6.2007 kl. 11:05
Það er eitt sem ég vil benda á með færeyska kerfið ég get ekki betur séð að þeir séu í sama vandamálapakka og við 40% skerðing á dagafjölda og þorskstofnin að hruni kominn, svo eru þeir með kvótakerfi á uppsjávarveiðum en ekki daga kerfi því að það gengur einfaldlega ekki upp í þannig veiðiskap, en mergur málsins er að dagakerfið er ekki að gera berti hlutit í færeyjum en svo að þeir eru að skerða það til muna, þannig að grasið er ekki grænna hinum megin við ánna í því máli!!!
Geir F Zoéga, 29.6.2007 kl. 11:48
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.