SKYLDI RÍKISSTJÓRNIN TAKA FYRIR ÞÁTT FORSETA ÍSLANDS Í DÓMI MANNRÉTTINDADÓMSTÓLSINS??

Ég sá ekki betur, þegar ég las yfir dóminn, en að mesti áfellisdómurinn í þessu máli væri yfir Alþingi Íslendinga og þar á eftir væri forseti lýðveldisins en minnstu ákúrurnar fékk Dómsmálaráðherra, en aftur á móti fór stjórnarandstaðan alveg á límingunum, vegna þáttar Dómsmálaráðherra í þessu máli, sem þrátt fyrir allt var minnstur.  Það verður fróðlegt að vita hvernig framhaldið á þessu máli verður.  Sögur herma að það standi til að Þórdís Kolbrún Reykfjörð Gylfadóttir, verði næsti Dómsmálaráðherra, aðallega vegna þess að það á að sleppa henni við að tala fyrir orkupakka þrjú, sem að mati sérfræðinga er klárt stjórnarskrárbrot.  Ástæðan er víst sú að hún er helsta vonarstjarna Sjálfstæðisflokksins og því þurfi að "vernda hana".  En illar tungur segja að Páll Magnússon, verði næsti Iðnaðarráðherra því það þurfi að hegna honum fyrir að hann hefur ekki alltaf verið "auðveldur" fyrir forystuna.  En það er spurning hvort nokkuð verði hægt að gera við forsetann okkar........


mbl.is Ríkisstjórnin ræðir Landsréttarmálið
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Jón Þórhallsson

Ef að þú fengir öllu ráðið hér á landi:

1.Myndir þú þá vilja taka upp forsetaþingræði hér á landi þannig að forseti íslands myndi þá leggja af stað með stefnurnar í öllum stóru málunum og þyrti að standa eða að falla með þeim? =Að axla raunverulega ábyrgð á sinni þjóð.

2.Myndr þú vilja leggja embættið niður?

3.Ertu sáttur með að hafa "óábyrgan forseta af öllum stjórnarathöfnum"

eins og segir í sjórnarskránni?

Jón Þórhallsson, 14.3.2019 kl. 11:32

2 Smámynd: Jóhann Elíasson

Þakka þér fyrir innlitið Jón og ágætis innlegg.  Ég er alls ekki á því að ég myndi ráða hér öllu, það yrði kallað einræði og það yrði enginn sáttur við.

Svörin við spurningum þínum eru eftirfarandi:

    • Ég held að enginn sé hrifinn af forsetaþingræði eins og er í Bandaríkjunum og Rússlandi.  En ekki hefur verið mikið fjallað um það að völd Forsætisráðherra Bretlands, hafi meiri völd en forseti Bandaríkjanna, vegna stjórnskipunar Breta.

    • Ég vil alls ekki leggja forsetaembættið niður heldur vil ég að forsetinn vinni eftir stjórnarskránni og sinni því að vera "öryggisventill" þjóðarinnar.

    • Ég held að svar mitt við spurningu tvö eigi líka við um þessa spurningu.

    Jóhann Elíasson, 14.3.2019 kl. 12:05

    3 Smámynd: Jón Þórhallsson

    Þá er ég kannski meira að vísa í franska kosningakerfið

    þar sem að það er kosið aftur á milli tveggja efstu manna.

    =Forsetinn skipar síðan forsætisráðherra

     sem að trði þá einhverskoar verkstjóri ríkisstjórnarinnar í daglegum rekstri.

    Slíkur forseti gæti haldið sig til hlés dagsdaglega yrði kannski meira notðaur til að höggva á óvissuhnúta sem að gætu komið upp í ríkisrektrinum og hann myndi bera endanlega ábyrgð á fjárlögum hvers árs.

    =Öll ábyrgð, loforðastefnur og fjárhagsáætlanir myndu haldast betur í hendur.

    Jón Þórhallsson, 14.3.2019 kl. 12:22

    4 Smámynd: Jóhann Elíasson

    Takk fyrir þetta Jón, áður en við förum að hugsa um stjórnkerfi annarra landa ættum við að leiðrétta okkar okkar stjórnkerfi til samræmis við stjórnarskrá landsins.  En það hefur ekki verið farið eftir stjórnarskránni frá því að Lýðveldið Ísland var stofnsett.

      • Samkvæmt stjórnarskránni er valdið ÞRÍSKIPT; ÞAÐ ER LÖGGJAFARVALD, sem er þingið, FRAMKVÆMDAVALD, sem eru ráðherrarnir og forsetinn, síðast kemur svo DÓMSVALDIÐ, sem samanstendur af dómstólum landsins og er í höndum dómara sem eiga að vera skipaðir af forseta landsins. Þessi skipting hefur ALDREI verið í gildi allt lýðveldistímabilið.

      • Samkvæmt þessu EIGA RÁÐHERRAR  Í RÍKISSTJÓRN ÍSLANDS ALLS EKKI AÐ SITJA Á ALÞINGI OG ENN SÍÐUR AÐ HAFA ÞAR NOKKURN ATKVÆÐISRÉTT.  Ráðherrarnir eiga bara að sitja í sínum ráðuneytum og sinna sínum störfum þar.  Ég get ekki ímyndað mér að það sé svo lítið mál að stýra landinu að það sé hægt að sinna því verki með þingmennsku, eins og er gert í dag og allt frá stofnun lýðveldisins.  Ráðherrarnir gætu kannski komið í þingið einu sinni eða tvisvar í mánuði og gefið þinginu skýrslu um hvað þeir hafi fyrir stafni.  Sem dæmi má nefna að á Alþingi er til dæmis mjög sjaldgæft að það séu tekin fyrir svokölluð ÞINGMANNFRUMVÖRP, sem þýðir að ef þingmenn  vilja koma einhverju í gegn þurfa þeir að hafa RÁÐHERRA á bak við sig þannig að svokölluð RÁÐHERRAFRUMVÖRP hafa forgang á Alþingi.

      Jóhann Elíasson, 14.3.2019 kl. 13:55

      5 Smámynd: Guðmundur Ásgeirsson

      Forsetaembættið á ekki að vera stimpilpúði fyrir stjórnarmeirihlutann, heldur öryggisventill, en sá ventill virðist hafa stíflast vegna notkunarleysis.

      Guðmundur Ásgeirsson, 14.3.2019 kl. 14:45

      6 Smámynd: Jón Þórhallsson

      Það hlýtur að vera eðlilegt ástand að fólk flykkist um þann LEIÐTOGA

      SEM AÐ HEFUR BESTU STEFNUNA  INN Í FRAMTÍÐINA skjalfesta í raunsærri fjárhagsáætlun.

      Það er ekki eðlilegt ástand að fólk sé alltaf að safna undirskriftum

      til að fá forsetann til að nýta sinn "öryggisventil"

      til að  hafna hinum ýmsu lagafrumvörpum sem að kom frá ALþingi.

      Jón Þórhallsson, 14.3.2019 kl. 15:39

      7 Smámynd: Jóhann Elíasson

      Ég er þér svo hjartanlega sammála Guðmundur....

      Jóhann Elíasson, 14.3.2019 kl. 17:18

      8 Smámynd: Jóhann Elíasson

      Jón, ég er að tal um að forsetinn vinni í samræmi við stjórnarskrá og stjórnarskráin, eins og hún er í dag, gerir ekki ráð fyrir að það þurfi að safna undirskriftum heldur getur forsetinn vísað frumvörpum til þjóðarinnar en að mínum dómi er 26 greinin ekki nægilega skýr og afmörkuð.

      Jóhann Elíasson, 14.3.2019 kl. 20:03

      Bæta við athugasemd

      Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

      Innskráning

      Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

      Hafðu samband